Việc xây dựng backlinks cho trang web rất quan trọng trong SEO, tuy nhiên không phải càng nhiều backlinks càng tốt, đặt backlinks không đúng có thể làm giảm hạng trang web của bạn, dưới đây là một số sai lầm cơ bản khi đặt backlinks:

1/  Đặt backlinks trang web có một thuộc tính "nofollow"

Trao đổi backlinks vẫn là một trong những cách tốt để xây dựng backlinks, Tuy nhiên bạn nên cẩn thận khi trao đổi backlinks vì đối tác của bạn có thể đặt backlinks của bạn có thuộc tính "nofollow", những backlinks này thường không có ích nhiều trong SEO.

2/  Văn bản liên kết vô dụng

Bạn có backlinks từ trang web uy tín có Pagerank cao tuy nhiên bạn đặt text link của bạn bằng những văn bản neo như : click vào đây! Tại đây… Những văn bản neo này không có tác dụng SEO cho trang web. Hãy chèn từ khóa bạn muốn SEO vào đường link liên kết của bạn.

3 / Liên kết bằng hình ảnh

Hình ảnh đẹp, hấp dẫn có thể kích thích người dùng click vào nó tuy nhiên nó không có nhiều ý nghĩa SEO, hãy cố gắn đặt link bằng văn bản.

4 / Không sử dụng thẻ ATL nếu liên kết chỉ có thể là hình ảnh

Bạn mua banner ở một số trang web, họ không cho bạn đặt text link, thay vào đó là liên hết hình ảnh. Hãy đặt thẻ ALT có chứa từ khóa còn hơn là không có gì.

5 / Bắt backlinks từ các trang web không liên quan

Vấn đề này đang thực sự phổ biến, bạn cố gắn xây dựng càng nhiều backlinh nhất có thể, tuy nhiên bạn đặt link vào những trang web không có liên quan tới nội dụng trang web của bạn. Hãy cố gắn xậy dựng backlink từ những trang liên quan trước sau đó tới những trang web ít liên quan hơn.

6 / Tạo backlink từ những trang web có quá nhiều backlinks

Nếu bạn tạo backlink ở những trang web cho nhiều người đặt link dofollow, những trang web này thường không có nhiều giá trị SEO.

7 / Liên kết từ các trang google không thể thu thập thông tin

Người quản trị trang web bạn đặt link đã chặn không cho công cụ tìm kiếm thu thập thông tin bằng file Robots.txt hoặc các công cụ khác. Bạn cần chú ý điều này khi trao đổi backlink để tránh lừa đảo, hãy sử dụng google webmaster tools để kiểm tra backlink của bạn thường xuyên.

8 / Mua - Bán backlinks

Khi bạn mua backlinks từ những trang web bán backlink bạn cần chú ý số backlinks mà họ bán, thông thường để tối ưu hóa lợi nhuận họ bán rất nhiều backlinks, những trang có nhiều hơn 10 backlinks thường không có nhiều giá trị.

Việc bán backlinks sẽ làm giảm hạn cũng như uy tín trang web của bạn

9/ Đặt backlinks ở những trang web đen hoặc uy tín thấp

Đặt backlinks bạn cần chú ý kiểm tra những trang web mà bạn muốn đặt có uy tín hay không, Nếu pageRank là n/a hoặc 0 thì không uy tín, đặc biệt không đặt links ở trang web có nội dung đồi trụy , phản động . Những trang web này sẽ làm giảm uy tín trang web của bạn.

10/ Liên kết đến các trang web tốt xấu đi

Một số trang web lúc đầu rất tốt tuy nhiên họ bán quảng cáo cho nhiều trang web khác như web khiêu dâm, web phản động… sẽ làm trang web của họ giảm uy tín lúc đó sẽ kéo theo trang web của bạn. Hãy thường xuyên kiểm tra backlink của bạn nếu một số trang web không tốt có backlink tới web bạn hãy xóa, hoặc báo cho google biết bằng google webmaster tools.

Ngay sau khi nhận được thông tin đăng ký, chúng tôi sẽ liên hệ trực tiếp với bạn để cung cấp tài khoản dùng thử

Họ và tên

Điện thoại

Email

Cảm ơn bạn đã đăng ký thông tin
Nhân viên hỗ trợ của chúng tôi sẽ liên hệ lại
Trong 1 giờ làm việc
×