Tính năng mới của FB được cập nhật liên tục giống như chúng ta đang xem một bộ phim lớn về cách Google đang đào tạo FB từng ngày. Một sự thật rõ ràng không thể chối cãi là: Facebook đang tốt lên từng ngày.

   Nếu chúng ta là đạo diễn của bộ phim này thì điều mà chúng ta quan tâm ở nửa cuối phim là FB sẽ trở thành một nhà quảng cáo thân thiện. Dưới đây là danh sách mong muốn của một nhà quảng cáo về cách FB sẽ giúp họ giành được chiến thắng trong bất kỳ phiên bản quảng cáo trực tuyến nào.

 

1. Báo cáo phải tốt hơn:

  •    Phần báo cáo vẫn đang trong quá trình được cải tiến, ngay tại thời điểm này bạn phải vào tài khoản của mình, lựa chọn và tuỳ chỉnh như điên để có được kết quả mong muốn. FB phải làm cho báo cáo của bạn như là một báo cáo duy nhất chỉ dành cho bạn.
  •    Tuy nhiên nó có vài điểm chưa hoàn hảo, đo lượng thành viên truy cập (quan tâm) trong một ngày thôi không nói lên được điều gì. Ngược lại Adwords sử dụng 7 ngày trước đó và còn có thể chia theo thời gian ví dụ như “7 giờ sáng" hay “4 giờ chiều", vì buổi sáng và buổi chiều người ta cũng sẽ có hành vi khác nhau.
  •    Riêng tôi thích báo cáo chung cho “tài khoản mẹ". Hiện tại chỉ có thể thống kê theo từng tài khoản, tôi muốn kéo hết chúng vào một nơi để tiện quản lý về nhiều mặt như hiệu quả, ngân sách. Điều này hoàn toàn có thể làm ở Google Adwords.

 

2. Giới hạn tần số

  •    Adwords cung cấp báo cáo tổng quan về việc tần suất xuất hiện số lần người khác nhìn thấy quảng cáo của họ. Trong Facebook vẫn có thể thấy chỉ số đo lưu lượng người dùng thấy quảng cáo của bạn nhưng vẫn chưa quản lý được tần số xuất hiện đó với cùng một vài đối tượng. Nghĩa là sẽ có một số thành phần xem mãi quảng cáo đó, số còn lại thì không (những người được nói đến đều nằm chung trong đối tượng được nhắm đến). Có lẽ là do tần suất sử dụng FB của họ khác nhau.
  •    Tốt nhất FB nên tìm thuật toán căn chỉnh lại thuật toán để giúp thể hiện quảng cáo một cách tốt nhất có thể.

 

3. Marketing từ trong chính giao diện chính của mình

  •    Tại sao những nhà làm quảng cáo phải đi qua bên thứ ba để có thể nhắm tới mục tiêu? Adwords có sẵn đầy đủ chức năng hiển thị một cách rõ ràng để người dùng có thể lựa chọn.
  •    Tôi nhận ra trong kinh doanh, công nghệ là một yếu tố quan trọng. Trong chiến trường quảng cáo như hiện nay họ luôn mong muốn sử dụng bên thứ ba để làm giảm ngân sách (nhưng có cùng hiệu quả) của một chiến dịch quảng cáo. Vì bên thứ ba hiểu rõ hơn về cách thức quảng cáo được thực hiện, từ đó mang lại giá trị cao nhất cho khách hàng của mình. Điều này thị hiện tại FB chưa thực hiện được. Nếu vẫn chưa mở cửa cho bên thứ ba tham gia vào quá trình quảng cáo thì mặc nhiên số người dùng quảng cáo của FB sẽ khó mà phát triển nhanh được.

 

4. Hỗ trợ nhiều chuẩn

  •    Hỗ trợ cho nhà quảng cáo là điều mà tôi thấy FB đang làm rất tốt trong năm vừa qua (2012-2013). FB chắc chắn sẽ phát triển thêm việc hỗ trợ cho nhà quảng cáo, vì đây là vấn đề luôn luôn phải phát triển.
  •    Một khi bạn đạt ngưỡng chi tiêu trong Adwords, bạn có thể trả lời những câu hỏi liên quan đến thị trường mà bạn đặt ra, còn đối với FB thì những số liệu hiện tại không giúp gì hơn thể hiện việc xuất hiện bao nhiêu lần, click bao nhiêu, hết! Tôi thật sự cần biết nhiều hơn thế.

 

5. Thẻ URL trên di động

  •    Đây là một số hạn chế về mặt kỹ thuật mà tôi vẫn đang thắc mắc. Tôi đã chạy bài viết quảng cáo và thêm thẻ URL một cách thủ công cho tất cả quảng cáo của mình để có thể theo dõi hiệu  quả từ chi phí bỏ vào. FB cũng cho bạn tải quảng cáo từ di động lên với tuỳ chọn thêm thẻ URL nhưng rất khó khăn trong việc theo dõi nó.
  •    Hơn nữa tôi vẫn không xác định được, có bao nhiêu truy cập quảng cáo của tôi từ di động trên FB. Đây là một con số rất đáng quan tâm vì hầu như hiện nay ai cũng có một “điện thoại thông minh" bên cạnh mình. Theo quan điểm cá nhân tôi thấy, việc thể hiện quảng cáo trên di động của FB còn rất nhiều hạn chế cần phải khắc phục.
Ngay sau khi nhận được thông tin đăng ký, chúng tôi sẽ liên hệ trực tiếp với bạn để cung cấp tài khoản dùng thử

Họ và tên

Điện thoại

Email

Cảm ơn bạn đã đăng ký thông tin
Nhân viên hỗ trợ của chúng tôi sẽ liên hệ lại
Trong 1 giờ làm việc
×