Mạng xã hội (MXH) ngày nay quá phổ biến, hiện tại dường như ai cũng có trong tay một chiếc smartphone có thể online cập nhật một cách liên tục. Vì vậy, trong quá trình làm marketing online cho website, có thể coi mạng xã hội là một kênh chính thống, có tầm ảnh hưởng quan trọng đặc biệt là đối với chiến dịch SEO website.

Tích cực:

  1. Kênh quảng cáo rẻ nhưng hiệu quả cao: chi phí quảng cáo trên mạng xã hội rẻ hơn rất nhiều so với những kênh truyền thống khác
  2. Thông tin được hiển thị theo dạng timeline: nhờ vào chức năng này mà thông tin được hiển thị cùng lúc rất nhiều nhưng lại không gây nhàm chán cho khách hàng, nếu không muốn nói là có sự thú vị
  3. Traffic đổ về web rất tốt
  4. Cập nhật thông tin nhanh chóng đến khách hàng của mình: về khoảng cập nhật thông tin, dường như MXH đã đánh bại công cụ cập nhật thông tin cho khách hàng xưa nay vẫn chiếm ưu thế đó là email marketing.

Tiêu cực:

  1. Hạn chế một số loại hình kinh doanh: MXH dường như không có hiệu quả đối với doanh nghiệp kinh doanh theo dạng dịch vụ thay vì kinh doanh bán lẻ hàng hoá thông thường. Vdu như bạn có thể dễ dàng bán quần áo trên mxh hơn là một dịch vụ cho thuê xe cơ giới (máy xúc, máy đào) trên những kênh MXH.
  2. Dễ bị nhiễu: nếu quản lý thông tin không tốt, khách hàng của bạn sẽ bị nhiễu giữa một rừng thông tin của bạn và đối thủ của bạn khi tất cả đều muốn quảng cáo và xâm hại tính cá nhân của khách hàng.
  3. Thật giả lẫn lộn: chỉ với 1 phút, đối thủ cạnh tranh của bạn có thể làm giả thương hiệu, thậm chí là lan tin xấu về sản phẩm của bạn một cách nhanh chưa từng có.

Kết luận:

   Lời khuyên của TNS là sử dụng MXH như một công cụ hỗ trợ cho chiến lược marketing online của bạn, không nên phụ thuộc hoàn toàn vào MXH vì rất dễ gây phản ứng ngược. Vẫn ổn định sử dụng kết hợp những cách thức truyền thống như SEO, email marketing, Google Adwords.

Ngay sau khi nhận được thông tin đăng ký, chúng tôi sẽ liên hệ trực tiếp với bạn để cung cấp tài khoản dùng thử

Họ và tên

Điện thoại

Email

Cảm ơn bạn đã đăng ký thông tin
Nhân viên hỗ trợ của chúng tôi sẽ liên hệ lại
Trong 1 giờ làm việc
×