Canonical URL Tag và ảnh hưởng đến SEO

Yahoo!, Live & Google hỗ trợ một \"tag url\" mới để giúp người quản trị trang web và chủ sở hữu trang web loại bỏ nội dung trùng...

  • Trang chủ

  • Blog

  • Canonical URL Tag và ảnh hưởng đến SEO trang web

Canonical URL Tag và ảnh hưởng đến SEO trang web

Canonical URL Tag là gì?


Yahoo!, Live & Google hỗ trợ một "tag url" mới để giúp người quản trị trang web  và chủ sở hữu trang web loại bỏ nội dung trùng lặp trong chỉ mục, hỗ trợ tốt hơn cho SEO. Nó như là một địa chỉ chính thức của  trang trong trang web của bạn .


Tag Canonical URL như là cách để một chuyển hướng 301 theo quan điểm SEO.


Ví dụ trang web của bạn có thể có nhiều hơn 2 đường dẫn cùng dẫn đến một trang như :

  • Đường dẫn có www và không có www.
  • Đường dẫn có dấu (/) phía sau và không có dấu (/) .
  • Đường dẫn có dấu hỏi phía sau như http:/thietkewebtns.com/thiet-ke-web?page=1

 

Các công cụ tìm kiếm sẽ không thể hiểu địa chỉ nào là địa chỉ chính thức và sẽ index tất cả làm ảnh hưởng đến thứ hạng trang web  của bạn.



canonical-url

 


Canonical URL Tag động như thế nào?


Tag này là một phần của tiêu đề HTML trên một trang web, cùng với thẻ Tiêu đề và thẻ Meta Description. Trong thực tế, thẻ này không phải là mới, Như nofollow, chỉ đơn giản là sử dụng một tham số rel mới. Ví dụ:

<link rel="canonical" href="http:/thietkewebtns.com/thiet-ke-web/">

Vì sao nên sử dụng Canonical URL Tag ?


Nhiều người khi thiết kế trang web  đã gặp phải vấn đề với nhiều phiên bản của cùng một nội dung trên các URL khác nhau. Điều này tạo ra ba vấn đề lớn:
 

  • Công cụ tìm kiếm không biết phiên bản để bao gồm , loại trừ các chỉ số của họ.
  • Công cụ tìm kiếm không biết để chỉ đạo các số liệu liên kết (tin tưởng, quyền hạn, neo văn bản, vv) đến một trang, hoặc giữ nó tách giữa nhiều phiên bản.
  • Công cụ tìm kiếm không biết phiên bản , để xếp hạng cho các kết quả truy vấn.


Khi điều này xảy ra, trang web bị rớt hạng.