Từ khóa là yếu tố SEO quan trọng nhất trong tất cả các công cụ tìm kiếm, lựa chọn những từ khóa đúng đắng là bước đầu đánh giá sự thành công của một chiến lượt SEO. Nếu lựa chọn từ khóa không đúng, bạn có thể mất rất nhiều thời gian và tiền bạc để SEO cho trang web nhưng lại không mang lại kết quả như mong muốn. Có rất nhiều cách để xác định từ khóa khi làm SEO dựa trên số lượng tìm kiếm của khách hàng trên các công cụ tìm kiếm, phân tích quá trình làm SEO của đối thủ.

1/ Cách chọn từ khóa đúng khi làm SEO.

Khoảng một vài năm trước đây, khi internet chưa phát triển mạnh  bạn có thể dễ dàng SEO một trang web, với những từ khóa có 1 hoặc 2 ký tự lên top. Nhưng hiện nay có hàng triệu trang web và trang web của bạn lại được thành lập sau thì lựa chọn những từ khóa có 1 hoặc 2 ký tự thì việc làm SEO cho từ khóa đó không dễ dàng chút nào, thì việc chọn những từ khóa dài hơn là sự lựa chọn đúng đắng nhất.

Những thống kê của google đã chỉ ra rằng lượt khách hàng truy cập vào những từ khóa ngắn chỉ chiếm khoảng 3% tổng lượt truy cập và 97% còn lại chia đều cho những từ khóa dài hơn. Và một thực tế rằng khách hàng tìm kiếm với từ khóa càng dài, càng chi tiết thì nhu cầu mua hàng của họ càng cao.

Ví dụ: tôi cần SEO từ “thiết kế web” nhưng bây giờ tôi mới lập trang web trong khi đối thủ đã làm web, và làm SEO cách đây 5 năm. Thực tế là bạn không thể nào cạnh tranh nổi với đối thủ của bạn kế cả về nội dung lẫn backlink, tuy nhiên khách hàng của bạn cần thiết kế web thì chỉ có khoảng 3% tìm kiếm với từ khóa “thiết kế web”. 97% còn lại sẽ tìm kiếm những từ khóa khác như: thiết kế web giá rẻ, thiết kế web thương mại điện tử, thiết kế web chuẩn SEO…

Việc đầu tiên bạn cần làm là đặt mình vào vị trí của khách hàng, khi khách hàng có nhu cầu mua hàng họ sẽ chọn những từ khóa nào. Sử dụng google adwords để kiểm tra xu hướng tìm kiếm của khách hàng và số lượng tìm kiếm từ khóa đó hàng tháng. Tiếp theo bạn phải viết nội dung trang web sao cho liên quan tới từ khóa bạn chọn nhiều nhất.

2/ Mật độ từ khóa phù hợp

Sau khi bạn chọn được từ khóa bước tiếp theo là làm cho trang web của bạn có lượng từ khóa phong phú và có mật độ từ khóa tốt. Mật độ từ khóa được đề nghị là từ 3% đến 7% cho từ khóa chính và từ 1% đến 2% cho những từ khóa dài.  Mặc dù không có quy định nào về mật độ từ khóa trong trang web những hãy cố gắn tối ưu để mổi trang có số lượng từ khóa từ 5 đến 10 từ, nếu bạn cố gắn nhồi nhét từ khóa vào trong bài viết rất có thể bạn bị phạt.

3/ Từ khóa ở vị trí đặc biệt trên trang web.

Từ khóa trong tên miền và URL:  Nếu trang web của bạn nói về “thiết kế web” và bạn có tên miền thietkeweb.com bạn đã thành công được 20% quá trình làm SEO của mình. Hãy cố gắn làm cho đường dẫn của bạn có chứa từ khóa

Ví dụ: bạn muốn SEO từ khóa quảng cáo google adwords và bạn có 2 đường dẫn như sau :

  • Thietkewebtns.com/news?id=10.
  • Thietkewebtns.com/quang-cao-google-adwords.html

Công cụ tìm kiếm sẽ đánh giá những tên miền có chứa từ khóa cao hơn.

Từ khóa trong tiêu đề trang: Thẻ tiêu đề là thẻ quang trọng nhất trong trang web, nó không những giúp công cụ tìm kiếm xác định được nội dung trang web của bạn mà còn điều hướng được người dùng. Một trang web chuẩn SEO phải có thể tùy chỉnh được thẻ tiêu đề.

Từ khóa trong các thẻ đặc biệt như H1, H2..

Những từ khóa mà bạn muốn làm SEO tốt nhất nên đặt ở đầu của mổi đoạn văn và chứa trong các thẻ như H1, H2, in nghiêng, in đậm… Các công cụ tìm kiếm sẽ chú ý nhiều tới những thẻ này mổi trang web chỉ nên có 1 thẻ H1, 3 thẻ h2, 10 thẻ H3…

Ngay sau khi nhận được thông tin đăng ký, chúng tôi sẽ liên hệ trực tiếp với bạn để cung cấp tài khoản dùng thử

Họ và tên

Điện thoại

Email

Cảm ơn bạn đã đăng ký thông tin
Nhân viên hỗ trợ của chúng tôi sẽ liên hệ lại
Trong 1 giờ làm việc
×