Nhưng làm sao để có một tên miền tốt, một tên miền phù hợp với thị trường internet ngày càng phát triển như hiện nay lại là một vấn đề rất khó.

TNS Solutions đưa ra một số lưu ý khi lựa chọn tên miền như sau:

1. Ưu tiên hàng đầu là ngắn gọn

    Một tên miền càng ngắn, sẽ càng dễ nhớ, khó viết sai chính tả, tạo giá trị nhận biết rất mạnh đối với thương hiệu của bạn, vdu tên miền: dienmay.com rõ ràng “mạnh" hơn rất nhiều so với tên miền trungtamdienmay.com. Một số trường hợp đặc biệt, doanh nghiệp bỏ tên thương hiệu để gắn liền tên miền: dienmaycholon.com; dienmaythienhoa.vn thì được cho là tạm chấp nhận.

2. Hết sức dễ nhớ

    Bổ sung cho tên miền ngắn gọn phải là tên miền dễ nhớ và khó nhầm lẫn. Những tên miền của những công ty đỉnh cao trên thế giới đều đáp ứng như cầu này như Google.com; Yahoo.com; Facebook.com

3. Sai chính tả

    Lỗi chính tả thường xảy ra khi tên miền có mang yếu tố “nước ngoài". Vdu như quanjeans.com; hay quanjean.com (khác nhau giữa có và không có “s") sẽ rất dễ bị nhầm lẫn. Theo như khuyến cáo, nếu tên miền đó thật sự hay thì nên mua cả những tên miền sai chính tả và dẫn hết về trang web chính của mình, để dù đúng dù sai khách hàng vẫn vào trang web của bạn.

4. Không dùng số

    Tên miền dienmay123.com; dienmay39.com; dienmay68.com; đều “rác" như nhau, liệu bạn có chấp nhận mình như một kẻ ăn theo tên miền chính thức và góp phần làm mạnh hơn cho đối thủ của bạn hay không?  Đừng để khách hàng xem website doanh nghiệp của bạn như “rác"

5. Lựa chọn đúng đuôi của tên miền

    Những cái đuôi tên miền luôn mang ý nghĩa của nó:

  • .com: (commercial) ý nghĩa thương mại, trang web làm về dịch vụ, buôn bán sản phẩm

  • .net: (network) được sử dụng cho những công ty về lĩnh vực mạng, internet

  • .info: (information) thường được dùng cho những trang thông tin cá nhân

  • ….

    Lời khuyên của TNS: nếu bạn có một tên miền đẹp thì nên mua tất cả những đuôi khác để đối thủ không có cơ hội giả mạo bạn. Vdu bạn có tên miền: yensao.com nhưng đối thủ của bạn muốn mạo danh dựa trên danh tính của bạn có thể mua yensao.net; yensao.com.vn; yensao.vn vậy thì làm sao khách hàng của bạn có thể tìm được bạn?

Kết luận: Việc lựa chọn tên miền, mục đích cuối cùng vẫn là hình thức để in sâu vào đầu khách hàng.

 

    Để có thể lựa chọn được một tên miền phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn, bạn có thể liên hệ với TNS để được sự tư vấn một cách tốt nhất. Chúng tôi đảm bảo sẽ giúp doanh nghiệp của bạn có được một tên miền “mạnh" có thể cạnh tranh với đối thủ khác trong chiến trường kinh doanh trên internet.

Ngay sau khi nhận được thông tin đăng ký, chúng tôi sẽ liên hệ trực tiếp với bạn để cung cấp tài khoản dùng thử

Họ và tên

Điện thoại

Email

Cảm ơn bạn đã đăng ký thông tin
Nhân viên hỗ trợ của chúng tôi sẽ liên hệ lại
Trong 1 giờ làm việc
×