1/ 404 (Not found)

Cách đơn giản nhất để xử lý lổi duplicate content là loại bỏ nó khỏi trang web , trả về lổi 404 , nếu nội dung không có giá trị cho khách hàng truy cập và không có nhiều liên kết trong nước.

2/ 301 Redirect

Cách khác là thông qua chuyển hướng 301. Khác với lỗi 404, 301 sẽ không làm ảnh hưởng tới SEO của trang web, Nó chuyển hướng trang web bị lổi duplicate content tới một URL mới. Nếu trang web bị nội dung trùng lặp có URL rõ ràng và có nhiều liên kết từ các trang web khác thì chuyển hướng 301 là cách tốt nhất.

3/ Sử dụng file Robots.txt

Cách lâu đời nhất và dễ dàng nhất là sử dụng file robots.txt

Điểm mạnh của robots.txt là nó dễ dàng ngăn chặn toàn bộ thư mục hoặc một danh mục gồm nhiều URL. Tuy nhiên robots.txt không đáng tin cậy, nếu sử dụng không đúng cách có thể ngăn chặn các công cụ tìm kiếm index những URL mà bạn cần làm SEO và không có tác dụng trong việc xử lý lỗi duplicate content trong những URL riêng lẻ.

4/ Meta Robots

Meta Robots là thẻ Meta cho phép bạn quản lý công cụ tìm kiếm index URL ở cấp độ trang với chỉ một tiêu đề.

Thẻ này yêu cầu công cụ tìm kiếm không index một trang web theo dạng URL cho nên bạn không cần quan tâm tới việc bị lổi duplicate content theo dạng biến thể của URL , tuy nhiên nếu sử dụng thẻ này bạn không thể làm SEO theo liên kết (backlick) vì thẻ URL đến trang web của bạn hoàn toàn không có tác dụng.

5/ Rel=Canonical

Trang năm 2009 các công cụ tìm kiếm đã liên kết với nhau để tạo tạo một thẻ Meta kinh điển đó là Rel=Canonical , thẻ meta này cho phép công cụ tìm ra phiên bản URL mà bạn xác định là URL chính và loại bỏ các phiên bản URL khác trên cùng một trang web.

6/ Google URL Removal

Trong Google Webmaster Tools ( GWT) , bạn có thể yêu cầu loại bỏ một chỉ mục , với công cụ này bạn phải gỡ bỏ bằng tay với từng chỉ mục được lập.

7/ Không làm bất cứ điều gì

Cuối cùng bạn không cần làm bất cứ điều gì, hãy để công cụ tìm kiếm tự tìm và phân loại nó , tuy nhiên đây thực sự là một cách tồi, có thể mất vài tháng hoặc một năm công cụ tìm kiếm mới loại bỏ những URL lổi

 

Ngay sau khi nhận được thông tin đăng ký, chúng tôi sẽ liên hệ trực tiếp với bạn để cung cấp tài khoản dùng thử

Họ và tên

Điện thoại

Email

Cảm ơn bạn đã đăng ký thông tin
Nhân viên hỗ trợ của chúng tôi sẽ liên hệ lại
Trong 1 giờ làm việc
×