Phân loại website như thế nào?

Có hai cách phân loại website thường thấy là phân loại theo nội dung và theo chức năng (mục đích của website...

Phân loại website như thế nào?

Có hai cách phân loại website thường thấy là phân loại theo nội dung và theo chức năng (mục đích của website)

 

     Về nội dung, website được phân làm 2 loại chính

Cung cấp thông tin

     Thường thấy ở những website tin tức, báo chí, website về chuyên ngành chuyên môn (xây dựng, khoa học kỹ thuật,...). Đa phần những trang web này miễn phí cho người dùng, lấy lại kinh phí từ việc bán quảng cáo do những trang web về tin tức luôn có mật độ người dùng truy cập rất cao và thường xuyên.

 

Kinh doanh

     Cung cấp thông tin, dịch vụ sản phẩm, có thể có hoặc không có buôn bán trực tiếp trên website.

 

 

Nhưng hiện nay nếu phân theo 2 loại website như vậy thì rất gò bó ép buộc phải xếp website thành loại này hay loại kia. Dần dần, hình thành một hình thức phân loại mới, phân loại website theo chức năng sẽ chính xác cụ thể hơn.

Về phân loại website theo chức năng thì cơ bản có một số loại website như sau:

 

  • - Thuơng mại điện tử (web bán hàng)
  • - Báo điện tử (báo online)
  • - Cổng thông tin (trường đại học)
  • - Mạng xã hội
  • - Trang tìm kiếm (Google)
  • - Blog
  • - Danh bạ
  • - Sàn giao dịch
  • - Dịch vụ trực tuyến (nhạc, phim, ảnh)
  • - Trang việc làm
  • - Diễn đàn
  • - Web đấu giá
  • ….

 

     Việc phân loại website không có mục đích quan trọng nào, chỉ đơn giản phân loại website để một mặt nào đó biết website này đang làm gì, đang cung cấp giá trị gì cho người dùng, bởi lẽ nếu không cung cấp được gì cho người dùng thì sớm muộn gì website cũng không thể tồn tại được.