Có hai cách phân loại website thường thấy là phân loại theo nội dung và theo chức năng (mục đích của website)
Về nội dung, website được phân làm 2 loại chính
Cung cấp thông tin
Thường thấy ở những website tin tức, báo chí, website về chuyên ngành chuyên môn (xây dựng, khoa học kỹ thuật,...). Đa phần những trang web này miễn phí cho người dùng, lấy lại kinh phí từ việc bán quảng cáo do những trang web về tin tức luôn có mật độ người dùng truy cập rất cao và thường xuyên.
Kinh doanh
Cung cấp thông tin, dịch vụ sản phẩm, có thể có hoặc không có buôn bán trực tiếp trên website.
Nhưng hiện nay nếu phân theo 2 loại website như vậy thì rất gò bó ép buộc phải xếp website thành loại này hay loại kia. Dần dần, hình thành một hình thức phân loại mới, phân loại website theo chức năng sẽ chính xác cụ thể hơn.
Về phân loại website theo chức năng thì cơ bản có một số loại website như sau:
- - Thuơng mại điện tử (web bán hàng)
- - Báo điện tử (báo online)
- - Cổng thông tin (trường đại học)
- - Mạng xã hội
- - Trang tìm kiếm (Google)
- - Blog
- - Danh bạ
- - Sàn giao dịch
- - Dịch vụ trực tuyến (nhạc, phim, ảnh)
- - Trang việc làm
- - Diễn đàn
- - Web đấu giá
- ….
Việc phân loại website không có mục đích quan trọng nào, chỉ đơn giản phân loại website để một mặt nào đó biết website này đang làm gì, đang cung cấp giá trị gì cho người dùng, bởi lẽ nếu không cung cấp được gì cho người dùn
- Tại sao nội dung chất lượng là quan trọng cho SEO?
- Sitemap (sơ đồ trang web) là gì? có quan trọng cho SEO?
- 10 sai lầm khi đặt backlinks cho trang web
- Mẹo SEO dành cho doanh nghiệp nhỏ
- Phân biệt URL tĩnh và URL động
- Bounce Rate (Tỷ lệ trả về trong) là gì? Bounce Rate như thế nào là tốt?
- Tầm quan trọng của việc sử dụng google webmaster tool trong SEO
- Ảnh hưởng của mạng xã hội đến SEO như thế nào?