Phân tích SEO của đối thủ canh tranh

Bạn đã bắt đầu quá trình làm SEO của mình từ 5 tháng trở lên, bạn đã tối ưu hóa website tốt, chuẩn SEO, nhưng website của bạn vẫn...

Phân tích SEO của đối thủ canh tranh

Biết được đối thủ làm SEO như thế nào sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí để có thể cạnh tranh với họ.

Việc một website có thứ hạng cao phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố :

1/ Độ tin cậy của website, điều này phụ thuộc vào:

  • Tuổi đời của website .
  • Website được giới thiệu bởi những trang web có tín cao (có backlink từ những site chất lượng như : 24h.com.vn , vnexpress…).

2/ Chất lượng của website:

  • Website đươc đầu tư tốt , tối ưu hóa SEO onpage tốt , tốc độ load nhanh , không bị lổi..
  • Chất lượng bài viết tốt , bài viết có nội dung hưu ích , web được cập nhật nội dung thường xuyên , nội dung bài viết có liên quan nhiều tới.

3/ Xây dựng backlink một cách thường xuyên , backlink site có chất lương.

 

Mình sẽ hướng dẫn các bạn cách phân tích quá trình làm SEO của đối thủ.

 

1/ Kiểm tra website đối thủ có làm SEO hay không.

Xem mã nguồn website đối thủ và tìm kiếm từ “UA-” nếu bạn tìm thấy code dạng UA-xxxxxxx tức đối thủ có làm SEO ngược lại đối thủ không làm SEO backlink mà tập trung vào nội dung bài viết , Bạn cần xây dựng nội dung tốt , hấp dẫn để tăng lượt view .

2/ Kiểm tra backlink và từ khóa SEO của đối thủ.

Bạn sử dụng công cụ phân tích backlink https://ahrefs.com/ , bạn sao chép bất kỳ link nào thì vào ô “Site Explorer & Backlink Checker” và bấm “Search Links”
Bạn sẽ thấy sơ đồ backlink của họ ở từ khóa.

http://www.thegioiseo.com/upload/uploads/thegioiseo-884eo.PNG

 Họ SEO từ khi nào và quá trình SEO của họ ra sao ?


Các bạn xem sơ đồ dưới , đây là sơ đồ website đã đặt top từ khóa “chu ky so”

http://thegioiseo.com/upload/uploads/thegioiseo-1293eo.PNG

- Giai đoạn 1 : :ở giai đoạn này , có khoảng 4 000 backlink, thời gian đâu có thể site này chỉ đặt quảng cáo ở 1 số site chứ thực sự chưa SEO chuyên nghiệp.
- Giai đoạn 2: giai đoạn này họ đặt “nhẹ” backlink , chờ từ khóa nhận diện.
- Giai đoạn 3: Giai đoạn tăng cường backlink thoải mái , tính ra khoảng 35 000 backlink (1700 backlink/ngày)
- Giai đoạn 4 : ở giai đoạn này từ khóa đã đạt top, website không đặt backlink nữa. Và biểu hiện rõ nhất là mất backlink, ở giai đoạn 3 cũng có tình trạng mất backlink nhưng do lượng backlink mới rất nhiều nên sơ đồ không thể hiện.
- Giai đoạn 5 : website đang giữ backlink và bổ sung backlink link đã mất – bạn nhìn đường kẻ đứt màu xanh và màu đỏ thì thấy sự bổ sung này để duy trì từ khóa.
Nhận xét : với 2 tháng từ khóa “nhan cuoi” đã SEO đạt top với khoảng 30 000 backlink. Nếu bạn có ý định SEO từ này hãy tính thử xem, mình có thời gian bao lâu và backlink là bao nhiều ? để đạt top như vậy. Đây chỉ là 1 yếu tố nhưng cũng khá quan trọng.


Một ngày họ đăng bao nhiêu backlink và bị mất bao nhiêu backlink
Bạn bấm vào tab “New / Lost” (phần Backlink) . Bạn nhận thấy backlink của họ không ổn định lắm nhưng khá đều cho từng ngày.