SEM là gì? Sự khác nhau giữa SEM

Nếu tới SEO thì ắt hẳn mọi người đều biết hoặc ít nhất cũng đã từng nghe nói. Nhưng với thuật ngữ SEM thì nhiều bạn còn thắc mắc...

SEM là gì? Sự khác nhau giữa SEM và SEO

Nếu tới SEO thì ắt hẳn mọi người đều biết hoặc ít nhất cũng đã từng nghe nói. Nhưng với thuật  ngữ SEM thì nhiều bạn còn thắc mắc đây là gì.

 

    SEM là viết tắt của Search Engine Marketing có thể tạm dịch là “Marketing trên bộ máy tìm kiếm" của Google hoặc Yahoo, Bing,...

 

    Internet Marketing là thuật ngữ chung dùng để chỉ những hình thức quảng cáo trên mạng. Trong đó SEO mà chúng ta thường nhắc tới là một chi tiết rất rất rất nhỏ trong toàn bộ quá trình internet marketing.

 

Nhìn vào hình chúng ta thấy được vị trí của SEM.

 

SEM có hoạt động chính đó là

  1. SEO: (Search Engine Optimization) tối ưu hoá website trên công cụ tìm kiếm.
  2. PPC: (Pay-Per-Click) dịch vụ quảng cáo trả tiền trên từng clicks. Đối với Google nó là Adwords.

 

 

    Nói đến đây thì chúng ta cũng có thể biết được sự khác nhau giữa SEM và SEO. Một cách chính xác nhất thì SEO chỉ là một hoạt động chính trong SEM. Muốn marketing trên các công cụ tìm kiếm có 2 cách thức chính.

 

 

SEO

PPC

Kinh phí

Thấp - không tính theo click

Cao - tính theo click

Thời gian tiếp cận

Lâu

Rất nhanh

Mật độ phủ từ khoá

Trung Bình - Khá

Cao

Uy tín

Cao

Không có