Dịch vụ quảng cáo google adwords

Quảng cáo google adwords(hay là Quảng cáo trên Google) là một công cụ của google cho phép bạn trả tiền cho Google để được hiển thị trang web...

Dịch vụ quảng cáo google adwords

 

Ngày nay internet và thương mại điện tử đang phát triển chóng mặt các ông lớn như FPT , VinGroup Vietell đều đang có những dự án đầu tư vào thương mại điện tử, Những trang web lớn hiện nay như lazada, hotdeal, sendo… đều được chú trọng đầu tư vào maketing , trong đó google adwords là một phần quan trọng trong chiến dịch maketing của họ.

 

Vậy google adwords là gì?

 

Quảng cáo google adwords(hay là Quảng cáo trên Google) là một công cụ của google  cho phép bạn trả tiền cho Google để được hiển thị trang web của bạn ở những vị trí ngay trong trang đầu tiên khi khách hàng tìm kiếm với những từ khóa mà bạn cài đặt.

 

Quảng cáo Google Adwords sẽ làm cho bạn có thể quảng cáo được website của mình đến đúng đối tượng khách hàng một cách có chọn lọc và hiệu quả nhất.

 

Tại sao nên sử dụng google adwords?

 

Quảng cáo Google Adwords  là quảng cáo mang lại lượng khách hàng rất tiềm năng lớn từ google  và tất cả khách hàng là những người có nhu cầu và quan tâm đến dịch vụ ,sản phẩm của bạn  (bởi vì họ có nhu cầu thì mới tìm kiếm).

Hình thức Quảng cáo Google Adwords nhanh chóng  linh hoạt và rẻ hơn rất nhiều so với các hình thức quảng cáo khác như: banner, báo chí, truyền hình, rao vặt…

 

Hướng đến đúng khách hàng mục tiêu:

 

Bằng cách cài đặt từ khóa và quảng cáo, thông tin quảng cáo của bạn sẽ hiển thị đến đúng đối tượng khách hàng khi họ tìm kiếm thông tin về dịch vụ sản phẩm mà bạn cung cấp.

 

 Ví dụ: bạn cung cấp dịch vụ liên quan tới vận chuyển hàng hóa bạn có thể cài đặt những từ khóa mục tiêu như:  “ van chuyen hang hoa , vạn chuyen noi dia van chuyen gia re…” . Khi khách hàng của bạn tìm kiếm đến đúng những từ khóa bạn cài đặt quảng cáo của bạn sẽ hiện thị trên trang nhất của google.

 

Khi bạn quảng cáo banner  hay textlink thì những người không có nhu cầu nhưng do tò mò sẽ click vào quảng cáo của bạn, nhưng khi quảng cáo google adwords chỉ có những khách hàng thật sự quan tâm tới sản phẩm dịch vụ mới click vào quảng cáo , việc đó sẽ giảm lãng phí ngân sách quảng cáo.

 

Quảng cáo google adwords còn hướng tới đúng vị trí địa lý của khách hàng. Khi doanh nghiệp của bạn ở TP HCM, hoặc bạn có nhu cầu hướng tới khách hàng chỉ ở TP HCM thì việc mua banner ở một trang web , bạn sẽ nhận được những lượt view trên cả nước hoặc ở nước ngoài. Tuy  nhiên với google adwords bạn có thể cài đặt quảng cáo theo vị trí địa lý, ví dụ như chỉ muốn hiển thị quảng cáo google adwords ở TPHCM, hoặc chỉ là  quận  trong  thành phố.

 

Tính chính xác của google adwords:

 

Trong một chiến dịch quảng cáo google adwords bạn có thể thống kê chính xác được số lượng click chuột vào quảng cáo, thứ hạng từ khóa khi quảng cáo , chất lượng trang web, chi phí phải trả mổi ngày , từ khóa khách hàng tìm kiếm… Những thống kê này những chiến dịch quảng cáo khách không làm được.

 

Thay đổi nội dụng quảng cáo google adwords một cách nhanh chóng:

 

Thông điệp quảng cáo của bạn có thể được thay đổi nhanh chóng . Việc này giúp cho chiến dịch quảng cáo hiệu quả hơn , ví dụ như hôm nay bạn có chương trình giảm giá, bạn muốn khách hàng biết tới chương trình giảm giá của bạn, việc này chỉ mất tầm 5 phút để thực hiện.

 

Chi phí quảng cáo Google Adwords phụ thuộc gì?

 

Chi phí của quảng cáo google adwords phụ thuộc vào 3 yếu tố sau:

- Mức độ cạnh tranh của từ khóa.

- Số lượt KH click vào quảng cáo.

-Chất lượng websites quảng cáo google adwords

Từ các điều trên dễ dàng thấy được:

Ngân sách càng lớn thì có thể quảng cáo adwords với nhiều từ khóa. Từ khóa có mức độ cạnh tranh cao thì phí càng cao , ví dụ có những từ khóa tốn vào trăm đồng trên mổi click nhưng có những từ khóa tốn chi phí tới vào chục ngàn đồng.

Thời gian quảng cáo càng  dài thì sẽ càng có nhiều khách hàng click vào và sẽ cần ngân sách cao hơn.

Chất lượng trang web càng tốt thì chi phí phải trả cho mổi lượt click chuột sẽ giảm đi nhiều.

 

Google adwords tính chi phí của từ khóa như thế nào?

 

Chi phí dành cho mỗi Từ khóa sẽ được Google đem ra đấu giá giữa các nhà quảng cáo. Ai trả giá cao hơn  thì sẽ được hiển thị trên thứ hạn cao hơn.  Nên chi phí từ khóa sẽ không cố định mà chỉ có mức trung bình.

Chi phí phải trả cho mỗi lượt click phụ thuộc gì ?

Phí trả cho mỗi lượt click vào quảng cáo phụ thuộc chủ yếu vào điểm chất lượng (Quality Score). Điểm chất lượng cao phí phải trả cho mỗi lượt Click vào quảng cáo sẽ thấp. Mức độ cạnh tranh của từ khóa độ canh tranh cao , phí cho mổi lượt click cao và ngược lại.

 

Quy trình Quảng cáo Google Adwords

 

Tư vấn quảng cáo: Dựa vào sản phẩm và dịch vụ bạn đang kinh doanh chúng tôi tư vấn cho bạn những từ khóa thích hợp để thu hút khách hàng, tư vấn về ngân sách dành cho quảng cáo phù hợp.

Thiết lập quảng cáo: Dựa vào từ khóa đã xác định, chúng tôi sẽ cấu hình  quảng cáo sao cho phù hợp với từ khóa và thu hút được khách hàng đồng thời tối ưu hóa website sao cho tăng điểm chất lượng cho trang web.

Giám sát quảng cáo: Giám sát thứ hạn quảng cáo , vị trí của quảng cáo tình hình đấu giá của đối thủ cạnh tranh tăng hoặc giảm giá đầu thầu cho phù hợp.

Báo cáo hiệu quả: Báo cáo chi tiết cho bạn định kì (tuần/tháng/quý) hoặc bất kì lúc nào khi bạn yêu cầu. Kết quả báo cáo sẽ giúp bạn biết được những thông tin hữu ích như số lần hiển thị quảng cáo, số lần nhấp chuột, hành động của khách hàng và nhiều thông tin hữu ích khác.