Trong SEO web có rất nhiều thẻ và thủ thuật cần tối ưu trong đó Sitemap được đánh giá thấp nhất và ít được chú ý nhất . Sơ đồ trang web , như tên của nó, là một bản đồ của trang web - tức là trên một trang duy nhất mà bạn xem cấu trúc toàn bộ trang web của bạn.

Sơ đồ trang web giúp điều hướng trang web của bạn dễ dàng hơn, cập nhật sitemap thường xuyên tốt cho cả người dùng và công cụ tìm kiếm. Sơ đồ trang web là công cụ giúp bạn thông báo với công cụ tìm kiếm về các trang trong trang web.

Trong khi file robots.txt bạn cho công cụ tìm kiếm biết phần của trang web mà bạn loại trừ không muốn lập chỉ mục, thì sitemap cho công cụ tìm kiếm biết những trang bạn muốn lập chỉ mục.

Sơ đồ trang web không phải là mới. Từ lâu các công ty thiết kế web đã xây dựng sitemap để cho người dùng biết được bố cục của trang web, bây giờ sitemap trở nên quan trọng hơn vì nó giúp ích cho SEO.

Tại sao nên sử dụng sitemap

Sử dụng sitemap có nhiều lợi ích , không chỉ chuyển hướng trang web dễ dàng hơn mà còn cho công cụ tìm kiếm có tầm nhìn tốt hơn vầ trang web của bạn. Sơ đồ trang web thông báo cho công cụ tìm kiếm về những thay đổi trên trang web của bạn . Tuy nhiên, bạn không thể mong đợi rằng công cụ tìm kiếm sẽ ngay lập tức lập chỉ mục các trang thay đổi, nhưng chắc chắn những thay đổi sẽ được lập chỉ mục nhanh hơn, so với khi bạn không có sitemap.

Ngoài ra, khi bạn có sitemap và gửi nó vào công cụ tìm kiếm , bạn dựa ít hơn vào các liên kết bên ngoài để giúp công cụ tìm kiếm index trang web của bạn. Sơ đồ trang web thậm chí có thể làm cho các liên kết nội bộ ít lộn xộn.

Nếu trang web của bạn mới , hoặc nếu bạn có một số lượng trang nhiều ( hoặc các trang mới cập nhật nhiều ) , thì việc sử dụng sitemap là quan trọng. Sitemap là phương pháp để gửi 1 trang web cho công cụ tìm kiếm biết.

Sơ đồ trang web cũng giúp đỡ bạn phân loại nội dung trang web của bạn.

Cách tạo và gửi sitemap

Các bước bạn cần thực hiện để có một sitemap cho trang web của bạn rất đơn giản . Trước tiên, bạn cần phải tạo ra nó , sau đó bạn tải nó lên trang web của bạn , và cuối cùng là bạn thông báo cho Google về nó.

Cách để tạo ra sitemap rất đơn giản. Có nhiều công cụ trực tuyến miễn phí cho bạn tạo sitemap như:

Công cụ cho bạn tạo ra sitemap bằng cách nhập tên miền của bạn, bạn chỉ cần đợi ít phút và down về file sitemap.xml là chuẩn sitemap của google. Sau đó bạn tải lên thư mục gốc của trang web bạn, gửi cho google biết bằng công cụ google webmaster tools.

Hiện nay Yahoo! và MSN không sitemap , hoặc ít nhất là không ở định dạng XML.

Ngay sau khi nhận được thông tin đăng ký, chúng tôi sẽ liên hệ trực tiếp với bạn để cung cấp tài khoản dùng thử

Họ và tên

Điện thoại

Email

Cảm ơn bạn đã đăng ký thông tin
Nhân viên hỗ trợ của chúng tôi sẽ liên hệ lại
Trong 1 giờ làm việc
×