Trong rất nhiều công cụ SEO thì google webmaster tool là công cụ hữu ích nhất, tuy không có nhiều chức năng như các phần mềm SEO thương mại khác nhưng nó được tạo bởi Google và nó chứa rất nhiều kiến thức SEO quan trọng.

Google webmaster tool là gì?

Google webmaster tool là bộ công cụ của google dành cho người quản trị, hay chủ của trang web. Điều đặc biệt là nó hoàn toàn miễn phí. Công cụ này cho bạn biết google nhìn thấy được điều gì ở trang web của bạn chẳng hạn như danh sách các liên kết bên ngoài và liên kết nội bộ, tốc độ thu thập thông tin của bot google đối với trang web của bạn, kiểm tra xem, người dùng tìm kiếm từ khóa gì để vào trang web của bạn và nhiều công cụ hơn nữa.

Những tiện ích của google webmaster tool.

Để sử dụng google webmaster tool bạn hãy đăng ký tài khoản ngay bây giờ bằng tài khoản gmail và phải trải qua bước xác minh bạn là chủ sở hữu của trang web.

1/ Sử dung từ khóa tìm kiếm.

Từ khóa tìm kiếm cho bạn biết được những từ khóa dẫn người dùng vào trang web của bạn. Tốt nhất là danh sách này phù hợp với những từ khóa mà bạn muốn tối ưu hóa cho trang web của mình, từ danh sách này bạn có thể tìm thấy những từ khóa tốt mà bạn không biết được, từ đó bạn có thể tối ưu hóa trang web theo những từ khóa này để nhận được lượng truy cập nhiều hơn từ công cụ tìm kiếm.

Trong công cụ từ khóa bạn cũng có thể tìm thấy số lần hiển thị từ khóa và số lần nhấp chuột. Từ đó bạn có thể lập kế hoạch SEO cho những từ khóa tốt và loại bỏ những từ khóa không mong muốn.

2/ Liên kết nội bộ và liên kết ngoại.

Ở đây bạn có thể nhìn thấy những backlink trỏ về trang web của bạn. Công cụ này cực kỳ quan trọng, vì có những liên kết tốt cũng có những liên kết xấu do bạn vô tình đặt hoặc do đối thủ của bạn muốn làm giảm uy tín trang web của bạn.

Việc thường xuyên theo dỏi liên kết có thể giúp bạn loại bỏ những liên kết xấu làm hại đến website của bạn, trong liên kết cũng có công cụ cho phép bạn giảm hạn những liên kết xấu.

3/ Thu thập thông tin lỗi.

Phần thu thập thông tin lỗi cho thấy các lỗi Google bot gặp phải trên trang web của bạn . Nó cho thấy các trang không thể tiếp cận , trang bị mất, lỗi máy chủ , và tất cả các loại vấn đề ngăn chặn Google thu thập trang web của bạn một cách chính xác nhất.

4/ Sơ đồ trang web

Phần cuối cùng , bạn có thể truy cập từ Bảng điều khiển là phần Sơ đồ trang web . Ở đây bạn thấy sơ đồ trang web của bạn mà Google đã tìm thấy. Nếu sơ đồ được tìm thấy bởi Google  khác với những gì bạn mong đợi, bạn có thể gửi một sitemap mới cho Google.

Webmaster Tools cũng cho phép để biết nếu trang web của bạn bị nhiễm phần mềm độc hại.

Google Webmaster Tools là một công cụ SEo thực sự có giá trị. Nó mang lại cho bạn tại một cái nhìn tổng quan về tất cả các khía cạnh SEO quan trọng của một trang web , chẳng hạn như từ khóa , liên kết, lỗi thu thập dữ liệu , vv… Nếu bạn sử dụng nó, nó sẽ giúp bạn có được thứ hạng tốt hơn và chắc chắn hơn.

Ngay sau khi nhận được thông tin đăng ký, chúng tôi sẽ liên hệ trực tiếp với bạn để cung cấp tài khoản dùng thử

Họ và tên

Điện thoại

Email

Cảm ơn bạn đã đăng ký thông tin
Nhân viên hỗ trợ của chúng tôi sẽ liên hệ lại
Trong 1 giờ làm việc
×