Đặc điểm nhận dạng thứ nhất:

    Thương hiệu là thứ gì đó, nằm trong đầu chúng ta, khi nghĩ về một sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó, vdu: “Hãy kể tôi nghe một số loại nước ngọt có ga mà bạn biết?” - Câu trả lời mỗi người sẽ khác nhau. Đối với tôi thì là: Cocacola, Pepsi,... thì đó gọi là thương hiệu. Còn Pepsi hay Cocacola chỉ nằm ở mức nhãn hiệu là những thứ được thể hiện qua hình ảnh (logo), câu chữ (slogan). Hay nói tóm tắt, một thứ thấy được (nhãn hiệu) một thứ không thấy được (thương hiệu).

 

 

Đặc điểm nhận dạng thứ hai:

    Nhãn hiệu đôi khi tồn tại rất ngắn, còn thương hiệu mang giá trị vững bền hơn. Ví dụ như máy tính xách tay IBM, nhãn hiệu laptop IBM đã được bán và đổi tên thành Lenovo, nhưng trong tâm trí người dùng IBM vẫn là công ty hàng đầu về tin học. Thương hiệu Samsung có rất nhiều nhãn hiệu về máy lạnh, máy giặt, tủ lạnh,...

 

Đặc điểm nhận dạng thứ ba:

    Thương hiệu thường KHÔNG được bảo vệ bởi pháp lý, vì nó vô hình, không nhìn thấy được. Còn nhãn hiệu thì được pháp lý bảo vệ, do nhãn hiệu phải đảm bảo đúng quy cách, quy chuẩn để đảm bảo sự độc quyền hay sự riêng biệt về nhãn hiệu đó.

 

Ngay sau khi nhận được thông tin đăng ký, chúng tôi sẽ liên hệ trực tiếp với bạn để cung cấp tài khoản dùng thử

Họ và tên

Điện thoại

Email

Cảm ơn bạn đã đăng ký thông tin
Nhân viên hỗ trợ của chúng tôi sẽ liên hệ lại
Trong 1 giờ làm việc
×