Bounce Rate (Tỷ lệ trả về trong) là

Bounce Rate hay Tỷ lệ bị trả lại, là tỷ lệ truy cập vào trang web của bạn và không truy cập vào trang thứ 2, điều này có...

  • Trang chủ

  • Blog

  • Bounce Rate (Tỷ lệ trả về trong) là gì? Bounce

Bounce Rate (Tỷ lệ trả về trong) là gì? Bounce Rate như thế nào là tốt?

Bounce Rate hay Tỷ lệ bị trả lại, là tỷ lệ truy cập vào trang web của bạn và không truy cập vào trang thứ 2, điều này có nghĩa khách hàng truy cập vào trang web của bạn và không chọn đúng thứ họ muốn và đã truy cập vào một trang web khác.

 

Bounce Rate và Exit Rate(Tỷ lệ thoát) là khác nhau, Bounce Rate áp dụng cho một người click trang web của bạn lần đầu. Exit Rate(Tỷ lệ thoát) đánh giá người dùng thoát ra từ trang nào trong toàn bộ trang web của bạn. Nói cách khác Bounce Rate đánh giá uy tín của toàn bộ trang web và Exit Rate đánh giá uy tín của 1 trang.

 

 

 

Nguyên nhân xãy ra Bounce Rate.

 

  1. Nhấp chuột vào nút quay lại ( phổ biến nhất).
  2. Đóng trình duyệt ( cửa sổ / tab ).
  3. Gõ một URL mới.
  4. Không làm gì cả.

Nếu trang web của bạn không đầu tư và chăm sóc nội dung tốt, hoặc không đán tin cậy , tỷ lệ trả về sẽ tăng.

 

Tỷ lệ trả lại tốt là bao nhiêu?

 

Tỷ lệ trả lại quá cao ảnh hưởng rất lớn tới SEO, nó đánh giá trang web của bạn không uy tín, hoặc không có giá trị với khách hàng.

Tỷ lệ trả lại trang web trung bình là 40 % ( Google ) . Nhưng điều này là hoàn toàn vô nghĩa ,vì tỷ lệ trả về phụ thuộc vào nhiều yếu tố :

  1.     Ngành nghề dịch vụ
  2.     Uy tín thương hiệu
  3.     Loại trang web
  4.     loại trang(Trang đích hay trang danh sách)
  5.     Mục đích sử dụng
  6.     Và nhiều yếu khác.

 

Trung bình chuẩn Google Analytics cho giá Bounce

 

  1.     40-60 % các trang web nội dung
  2.     70-98 % Blogs
  3.     20-40 % các trang web bán lẻ
  4.     10-30 % các trang web dịch vụ
  5.     Trang đích 70-90 %.

 

Chú ý: Những tỷ lệ trả về cao không ảnh hưởng tới trang web.

  1. Khi người dùng click và link trong trang web của bạn dẫn tới trang web khác.
  2. Khách hàng đã click và trang đích, đã tìm được những gì họ cần.