Khi cơ hội kinh doanh ngày càng ít lại, càng nhiều doanh nghiệp “cơ hội" lợi dụng danh tiếng của những doanh nghiệp đi trước nhằm tìm kiếm khách hàng. Trước tình hình đó, việc bảo hộ thương hiệu của bạn trong kinh doanh số trở thành vấn đề cấp bách.

     Thay vào việc xây dựng những chiến lược quảng bá thật mạnh, thật sáng tạo, người quản trị cần để ý vào việc giữ gìn hình tượng trước khách hàng, hơn nữa là phải có biện pháp nhằm để phòng thương hiệu bị “lợi dụng", đây được xem như là một yếu tố cốt lõi của thành công trong kinh doanh số.

Có hai vấn đề chính cần được quan tâm trong việc bảo hộ thương hiệu trên internet hiện nay

1. Lắng nghe khách hàng - Thật sự lắng nghe

     Ai cũng biết hiện nay, mọi sản phẩm đều dùng Mạng xã hội là một kênh quảng bá chính. Do đó, nếu thông tin lan truyền đi không chính xác sẽ có ảnh hưởng rất lớn đối với doanh nghiệp của bạn.

     Thông thường những comment phản ánh về dịch vụ trên Facebook hay bị bỏ qua bởi không có nhân viên quản lý kênh FB. Nhân viên chỉ tập trung vào việc post sản phẩm, chương trình khuyến mãi mới. Bởi khi có phản ánh xấu, thì ngay lập tức tin ấy sẽ được truyền rộng, việc của người quản lý là phải tạo nên những câu trả lời cho những phản ánh đó kịp thời, tránh tạo tâm lý sinh nghi ngờ cho khách hàng. Việc cần làm là phải trả lời TẤT CẢ những comment cho dù nội dung có lặp đi lặp lại đi chăng nữa.

     Việc nhiều công ty mất đi khách hàng một khách không biết như vậy đã diễn ra rất nhiều, nếu như công ty không có đủ nhân viên để kiểm soát kênh quảng bá trên MXH thì hãy điều chỉnh lại kế hoạch phát triển khách hàng trên MXH, vì nó là con dao hai lưỡi nếu kiểm soát không được.

Chốt lại, người quản trị kênh quảng bá MXH cần lưu ý:

  • Tập hợp ý kiến khách hàng

  • Phản hồi phản ánh một cách chất lượng

  • Nói chuyện với những đóng góp có hướng tích cực

  • KHÔNG xoá những phản hồi tiêu cực

2. Tạo rào cản phòng ngự - Hạn chế đánh cắp thương hiệu

     Khi ăn nên làm ra, doanh nghiệp thường hay bị đánh cắp thương hiệu bởi những doanh nghiệp khác lợi dụng thời cơ. Một vài hình thức phổ biến nhất:

  • Sử dụng domain tương tự với doanh nghiệp bạn
  • Cách khắc phục: Mua những domain tương tự, lưu ý khi bắt đầu lựa chọn domain trong những bước bắt đầu.
  • Comment tiêu cực trên kênh quảng bá MXH
  • Cách khắc phục: yêu cầu dẫn chứng những lỗi mà công ty gây ra, không cần phải xoá những comment này. Trả lời những phản ánh một cách hết sức lịch sự.

Biện pháp phòng ngừa tốt nhất: luôn quan tâm và chăm sóc khách hàng của bạn. Phải biết rõ nguyên nhân họ rời doanh nghiệp là gì, chăm sóc cả những khách hàng mới và những khách hàng cũ đã lâu không còn sử dụng dịch vụ. Hình thức chăm sóc tốt nhất là sử dụng điện thoại.

 

Ngay sau khi nhận được thông tin đăng ký, chúng tôi sẽ liên hệ trực tiếp với bạn để cung cấp tài khoản dùng thử

Họ và tên

Điện thoại

Email

Cảm ơn bạn đã đăng ký thông tin
Nhân viên hỗ trợ của chúng tôi sẽ liên hệ lại
Trong 1 giờ làm việc
×