Google adwords là công cụ quảng cáo trực tuyến của google, cho phép bạn trả tiền trên mổi click chuột để quảng cáo của bạn hiển thị trên top đầu của google. Tuy nhiên Google adwords có nhiều công cụ miễn phí giúp bạn đánh giá lưu lượng tìm kiếm hàng tháng cũng như độ canh tranh của từ khóa đặc biệt google còn gợi ý cho bạn những từ khóa mà khách hàng hay tìm kiếm.

Hàng tháng có vô số người tìm kiếm trên google và họ đã liên kết những từ khóa tìm kiếm lại với nhau, thống kê những từ khóa nào được tìm kiếm phổ biến nhất, độ cạnh tranh của những từ khóa đó dựa vào số lượng cũng như chất lượng những trang web có liên quan tới từ khóa mà bạn quan tâm. Chúng ta hoàn toàn có thể dựa vào những thống kê này để xác định những từ khóa cho một chiến dịch SEO.

Bước 1:  Tạo một tài khoản Google Adwords

Bạn có thể dùng tài khoản gmail để đăng ký google adwords, để đăng ký google adwords bạn vào https://adwords.google.com

Bước 2: Lựa chọn công cụ google keywords tool

Sau khi tạo tài khoản và đăng nhập bạn chọn google keyword tool, Công cụ cho phép bạn lựa chọn những từ khóa liên quan từ những từ khóa chính.

Bước 3: Nhập từ khóa chính mà bạn muốn làm SEO.

Hãy nhập vào một số cụm từ khóa chính mà bạn muốn SEO cho trang web của bạn.

Google keyword tool sẽ gợi ý cho bạn những nhóm từ khóa liên quan, Bạn hãy chọn những nhóm từ khóa liên quan nhiều nhất tới nội dung trang web của bạn.

Sau khi chọn nhóm từ khóa phù hợp google sẽ cho bạn thấy được lưu lượng tìm kiếm hàng tháng cũng như mức độ cạnh tranh của từ khóa

Bước 4 : Chọn từ khóa tốt nhất

Sau khi xem danh sách từ khóa mà google gợi ý bạn có thể thấy rằng không phải các từ khóa đều như nhau mà phụ thuộc vào 3 yếu tố:

  • Mức độ canh tranh của từ khóa : Những từ khóa có độ canh tranh cao có nghĩa sẽ khó làm SEO hơn những từ khóa có độ cạnh tranh thấp vì có nhiều người đã làm SEO với từ khóa này, có nhiều trang web liên quan từ khóa này…
  • Số lượng tìm kiếm hàng tháng toàn cầu: Điều này cho bạn biết được số lượng người tìm kiếm toàn cầu hàng tháng của một từ khóa, Giúp bạn đánh giá được khả năng có được lượng truy cập từ một từ khóa hàng tháng.
  • Số lượng tìm kiếm trên địa phương hàng tháng : cho bạn biết được số lượng tìm kiếm trên một địa bàn hàng tháng , giúp bạn biết được số lượng phạm vi có khách hàng quan tâm tới sản phẩm của bạn.
Ngay sau khi nhận được thông tin đăng ký, chúng tôi sẽ liên hệ trực tiếp với bạn để cung cấp tài khoản dùng thử

Họ và tên

Điện thoại

Email

Cảm ơn bạn đã đăng ký thông tin
Nhân viên hỗ trợ của chúng tôi sẽ liên hệ lại
Trong 1 giờ làm việc
×